Những bí quyết khi chọn và dùng chì kẻ môi

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Chì kẻ môi là một vật phẩm trang điểm không thể thiếu trong túi xách của người phụ nữ. Chì kẻ môi có rất nhiều tác dụng:

+ Giúp định hình môi, giúp giữ cho son môi hoặc son bóng lâu phai.
+ Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chì kẻ môi để khắc phục những điểm yếu trên đôi môi của mình.

Để phát huy hết công dụng của các cây chì kẻ môi Artdeco xin mách bạn một vài bí quyết khi chọn và dùng chì kẻ môi.



Khi mua một cây chì kẻ môi, bạn không thể mua theo cảm hứng hay ý thích nhất thời. Như vậy cây chì của bạn rất có khả năng sẽ phải nằm sâu trong góc bàn trang điểm vì chẳng bao giờ được dùng tới. Hãy lưu ý vài điểm quan trọng trước khi muốn mua một cây chì kẻ môi như sau:

Chì kẻ môi phải phù hợp với màu son


Hãy nghĩ về màu son môi hoặc màu son bóng mà bạn sẽ dùng trước khi chọn chì kẻ môi. Nếu bạn muốn màu chì kẻ môi giống hệt màu son của bạn, hãy mang theo son trước khi đến cửa hàng mùa màu chì, hoặc lựa chọn một bút chì màu "nude", màu đó sẽ hợp với tất cả màu son môi mà bạn lựa chọn. 

Hãy chọn màu chì kẻ môi trung tính để phù hợp với bất cứ màu son và màu môi nào. Mỗi phụ nữ nên có ít nhất một chì kẻ môi màu trung tính hoặc màu "nude" trong bộ trang điểm của mình.

Chì kẻ môi phải phù hợp với màu da

Cũng như với son môi, chì kẻ môi hoặc màu son môi nên được lựa chọn tùy thuộc vào màu da của bạn. Nếu bạn có một làn da tái hoặc nhợt nhạt, thì chì kẻ môi màu nude, màu san hô và màu hồng sẽ rất hợp với bạn. Với những người có làn da trung bình hoặc những da nâu bạn nên chọn chì kẻ môi màu hồng đậm , hoặc các sắc thái của màu đỏ. Da màu tối thì bạn nên chọn màu tím, màu nâu, hoặc màu đỏ boocdo.

2. Dùng chì kẻ môi để che bớt khuyết điểm


Cách sử dụng chì kẻ môi theo cách thông thường nhất đó là: Môi trên kẻ từ giữa nhân trung ra mép, dùng bút sáp không màu hoặc tăm bông chấm vaseline kẻ chồng lên viền chì để tránh viền môi lộ rõ làm cứng khuôn môi, cầm cọ chấm vào son, tô khéo trong vòng viền chì, lấy giấy ăn thấm nhẹ chất nhờn của lớp son vừa tô hoặc dùng mút thấm một chút phấn lên son để cố định màu. Tô một lượt son tiếp theo để màu rõ hơn, dùng cọ phủ bóng môi không màu, tập trung phần giữa môi.
Tuy nhiên chì kẻ môi còn có tác dụng che khuyết điểm:

Để môi mỏng trở nên dày, mọng:

Dùng chì kẻ chờm ra khỏi viền môi thật khoảng 1-2 mm, nhấn điểm chờm gần phần mép. Màu chì phải trùng khít với màu son. Chỉ dùng son gam màu nhạt. Phủ bóng môi, nhấn viền môi trên. Chú ý không tô đường chờm quá 2 mm, trông sẽ lộ rõ sự vụng về, gây phản cảm.

Để môi dày trông nhẹ nhàng hơn


Không sử dụng chì viền môi. Dùng cọ tô son dưới đường viền thật 1-2 mm. Phần mép môi có thể không tô. Tránh dùng gam màu chói, có nhũ óng ánh.

Để chỉnh cho môi cân đối


Kẻ viền qua cho môi trên tương đối bằng môi dưới. Phần môi dày hơn tô gam sẫm, phần môi mỏng tô gam nhạt hơn. Chỉnh mép môi trễ xuống. Khi kẻ chì viền môi trên, tạo đường chờm vếch lên, nhưng đến gần mép môi thì dừng lại, không kéo nét chì theo đường cụp xuống nữa.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét


vien uong nhau thai cuu trị nám hiệu quả | nhau thai cừu úc 50000mg (50000mg x 100 viên) | nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên) Điều trị sui mao ga uy tín